Hướng dẫn  thiết lập font chữ mặc định và kích thước font chữ trên Excel

Hướng dẫn  thiết lập font chữ mặc định và kích thước font chữ trên Excel

Trên hệ điều hành Windows, Excel sử dụng font chữ Calibri làm font chữ mặc định. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng font chữ khác hay chỉ đơn giản là thay đổi kích thước font chữ mặc định bạn chỉ cần điều chỉnh một số thiết lập trên Excel là xong.

Nếu bạn muốn thay đổi font chữ, kích thước font chữ mặc định trên Excel, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện trong bài viết dưới đây của Quản trị viên mạng.

Thay đổi font chữ, kích thước font chữ mặc định trên Exce

Để thay đổi font chữ mặc định trên Excel, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên, bạn mở một file Excel lên, sau đó click chọn tab File.

Trên màn hình tiếp theo, tìm và click chọn Options ở danh sách khung bên trái.

Tại mục General, chọn một font chữ bất kỳ mà bạn muốn thiết lập làm font chữ mặc định trong  Excel tại menu Use this as the default font.

Để chọn một kích thước khác làm kích thước font chữ mặc định trong Excel, tại menu Font size, bạn chọn một kích thước bất kỳ mà bạn muốn.

Click chọn OK để lưu lại thay đổi mà bạn vừa thực hiện và đóng cửa sổ hộp thoại Excel Options lại.

Bạn phải đóng file Excel lại, sau đó bạn mở lại file Excel để xem các thay đổi. Trên cửa sổ hộp thoại thông báo tiếp theo, bạn click chọn OK, sau đó đóng và mở lại Excel.

Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy font chữ và kích thước font chữ mà bạn đã chọn làm font chữ mặc định trên tất cả các cell trong file Excel.

Ngoài ra bạn còn có thể thay đổi font chữ bằng cách sử dụng tab Home trên thanh Ribbon. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng trên file Excel hiện tại mà bạn đang sử dụng thôi.

Related Posts

Create Account



Log In Your Account